11 thực phẩm bổ dưỡng giúp mẹ nhanh chóng có “Khỉ” con

13:03:22 21/03/2016

Dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong việc thụ thai. Nếu mẹ bầu có một chế độ dinh dưỡng tốt sẽ tạo điều kiện cho "nàng" trứng và "chàng" tinh trùng gặp nhau thuận lợi. Nắm bắt được điều này, Conlatatca sẽ giúp mẹ tìm hiểu thực đơn chuẩn bị mang thai tốt nhất nhé.

Dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong việc thụ thai. Nếu mẹ bầu có một chế độ dinh dưỡng tốt sẽ tạo điều kiện cho “nàng” trứng và “chàng” tinh trùng gặp nhau thuận lợi. Nắm bắt được điều này, Conlatatca sẽ giúp mẹ tìm hiểu thực đơn chuẩn bị mang thai tốt nhất nhé.

Chuối

Chuối được coi là loại trái cây bổ dưỡng nhất. Trong chuối chứa vitamin B6 giúp điều hòa các hormone nội tiết và chu kỳ kinh nguyệt của mẹ ổn định hơn. Ngoài ra, chuối còn chứa nhiều kali, chất xơ, vitamin và các khoáng chất khác giúp phòng ngừa cao huyết áp và táo bón khi mang thai.

Cà rốt

Cà rốt không chỉ chứa nhiều vitamin A mà còn giúp các “tinh binh” trở nên khỏe mạnh, tăng số lượng và chất lượng tinh trùng thêm 8%. Chất carotenoid có trong cà rốt giúp tinh trùng “bơi” nhanh hơn, còn lycopene làm cho hình thái của tinh trùng tốt hơn.

Rau lá xanh

Những loại rau lá xanh như cải bó xôi, rau diếp, lá củ cải… chứa nhiều folate (dạng tự nhiên của axit folic) giúp tinh trùng mạnh khỏe hơn. Mặt khác, folate còn làm giảm nguy cơ dị tật thai nhi. Theo các nhà nghiên cứu khoa học, phụ nữ trước khi mang thai 3 tháng nên bổ sung khoảng 400mcg axit folic mỗi ngày.

Tìm hiểu thực đơn chuẩn bị mang thai

Trong chuối chứa nhiều vitamin B6 giúp chu kì kinh nguyệt ổn định hơn.

Đậu lăng

Đậu lăng là nguồn thực phẩm dồi dào sắt, vừa ngăn ngừa thiếu máu vừa giảm nguy cơ vô sinh ở mẹ. Khi sử dụng thực phẩm giàu sắt, mẹ nên lưu ý dùng thêm thực phẩm chứa vitamin C để cơ thể hấp thu sắt tốt hơn nhé.

Nghêu, sò, trai

Động vật thân mềm như nghêu, sò, trai chứa nhiều vitamin B12, có tác dụng làm dày lớp nội mạc tử cung khi trứng thụ tinh và giảm tỷ lệ sảy thai. Những loại hải sản này cũng chứa selen và các axit béo thiết yếu giúp bảo vệ trứng và tinh trùng khỏi các gốc tự do.

Hạt óc chó

Đa phần các mẹ chỉ nghĩ rằng hạt óc chó có công dụng phát triển trí não thai nhi. Tuy nhiên, omega 3 trong óc chó còn có tác dụng tăng cường chất lượng, cải thiện khả nặng sống, di động của tinh trùng. Kẽm trong óc chó làm tăng testosterone – hormone quyết định khả năng tình dục ở nam giới. Một số thực phẩm giàu omega 3, kẽm khác mà mẹ cũng cần lưu ý là: cá hồi, hạt bí, vừng, hạt hướng dương,…

Sữa, các chế phẩm từ sữa

Sữa giúp mẹ bổ sung đầy đủ lượng canxi và protein cần thiết cho cơ thể. Trong một nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học đã khẳng định sữa nguyên kem làm giảm nguy cơ vô sinh. Những phụ nữ quá gầy nên uống sữa khi lên kế hoạch chuẩn bị mang thai để cơ thể được cung cấp đầy đủ dưỡng chất.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh không chỉ giàu folate mà còn có tác dụng cân bằng các hormone nội tiết trong cơ thể, nhất là estrogen. Hơn nữa súp lơ xanh rất dễ chế biến thành nhiều món ngon dành cho mẹ như luộc, xào, hoặc làm súp.

Thực đơn chuẩn bị mang thai

Súp lơ xanh có tác dụng cân bằng hormone nội tiết

Hàu

Chắc hẳn mẹ nào cũng từng nghe tới công dụng của hàu đối với cánh đàn ông. Lượng kẽm dồi dào có trong hàu có vai trò quan trọng trong việc tăng cường chất lượng và số lượng tinh trùng ở nam giới đồng thời bảo vệ chúng không bị tổn thương.

Thực phẩm giàu carbohydrates phức hợp

Bánh mì từ bột mì nguyên, gạo nâu, yến mạch, ngũ cốc nguyên hạt chứa carbohydrates phức hợp giúp duy trì nồng độ đường huyết và insulin, ngăn ngừa tình trạng tiểu đường thai kỳ. Khả năng thụ thai của mẹ sẽ giảm đi một nửa nếu mẹ có lượng đường huyết không ổn định.

Trái cây tươi

Trái cây tươi, đặc biệt là những loại mọng nước như cam, quýt,… có công dụng chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ đồng thời giúp quá trình thụ thai diễn ra thuận lợi hơn.

Conlatatca.vn

13:03:22 21/03/2016

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.