10 thực phẩm dinh dưỡng cho trẻ tập đi “ngon bổ rẻ” mẹ đừng quên bổ sung cho con

15:12:35 29/12/2018

Dinh dưỡng cho trẻ tập đi đóng vai trò rất quan trọng giúp con có hệ xương vững chắc và hỗ trợ con phát triển chiều cao vượt trội sau này. Vậy bố mẹ nên bổ sung những món nào cho con yêu vào thực đơn hàng ngày?

Trứng

 dinh dưỡng cho trẻ tập đi

Hàm lượng canxi trong trứng giúp xương của trẻ chắc chắn hơn

Trứng được xem là thực phẩm dinh dưỡng cho trẻ tập đi hàng đầu bởi chúng có giá trị dinh dưỡng cao, đầy đủ đạm, chất béo, vitamin, khoáng chất, men, enzyme, các hormone. Đặc biệt, hàm lượng axit amin đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển cơ bắp của trẻ.

Yến mạch

Yến mạch có nhiều chất sắt, kẽm, canxi cũng như vitamin B và axit folic giúp bé dễ tiêu hóa, cung cấp dinh dưỡng cho trẻ. Chính vì lí do đó nhiều bà mẹ đã lựa chọn cho trẻ ăn dặm bằng hạt yến mạch. Ăn hạt yến mạch không chỉ giúp bé phát triển thể chất toàn diện mà còn giúp con phát triển trí não nhanh chóng, bé thông minh hơn và cao lớn hơn.

Ngũ cốc là thực phẩm dinh dưỡng cho bé tập đi hoàn hảo

Các mẹ biết không, ngũ cốc được xem là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho mọi lứa tuổi, bao gồm trẻ nhỏ. Trẻ nhỏ ăn ngũ cốc không chỉ giúp cơ thể phát triển cân đối mà còn đề phòng một số bệnh tim mạch, thanh lọc cơ thể, giảm nguy cơ béo phì và giúp bé có hệ xương chắc chắn.

Cho trẻ thường xuyên ăn ngũ cốc không những cải thiện cơ nhai của răng, mà còn có tác dụng loại bỏ các chất bẩn bám trong răng, làm cho răng miệng sạch sẽ hơn, phòng tránh sâu răng và bảo vệ sức khỏe răng miệng cho bé.

Sữa

món ăn dinh dưỡng cho trẻ tập đi

Sữa giúp tăng cường chiều cao của trẻ

Một số kết quả nghiên cứu cho thấy sữa chứa một lượng lớn protein, giàu vitamin, khoáng chất, chất béo,… rất tốt cho sự phát triển của trẻ. Ngoài ra, hàm lượng canxi trong sữa giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa loãng xương và giúp con yêu mau cao lớn hơn. Do đó, bố mẹ hãy thường xuyên bổ sung sữa vào chế độ dinh dưỡng của bé nhé!

Việt quất

Việt quất là loại trái cây được nhiều người yêu thích bởi vị chua hơi ngọt ngọt của nó. Ngoài ra, việt quất còn có công dụng rất tốt với hoạt động của hệ tim mạch, chống lại bệnh tiểu đường, giảm cholesterol, chống oxy hóa và nhất là hiện tượng lão hóa của tế bào.

Việt quất có chứa nhiều dưỡng chất như sắt, phốt pho, canxi, magiê, mangan, kẽm và vitamin K, sẽ giúp cho xương của con luôn được chắc khỏe. Ngoài ra, kẽm và sắt đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của xương. Vitamin K giúp bổ sung canxi cho xương và giảm thiểu nguy cơ nứt xương. Do đó, đây được xem là thực phẩm không thể thiếu khi bé tập đi.

Đậu nành

Đậu nành là một trong những thực phẩm lành tính, giàu dinh dưỡng, được các chuyên gia khuyến khích nên cho trẻ sử dụng.Với thành phần dinh dưỡng cao, đậu nành hoặc các sản phẩm từ đậu nành có nhiều tác động tích cực đến thể chất và trí tuệ của trẻ. Vì vậy, cha mẹ nên bổ sung thêm sữa đậu nành vào chế độ dinh dưỡng để giúp xương trẻ được cứng cáp, đồng thời phất triển chiều cao tốt nhất.

Phô mai

 10 món ăn dinh dưỡng cho trẻ tập đi

Bố mẹ nên cho con ăn dặm với phô mai đễ hỗ trợ phát triển chiều cao

Khi con yêu vào độ tuổi tập đi, ngoài việc bổ sung sữa, mẹ hãy cho trẻ ăn dặm thêm phô mai để cung cấp đủ năng lượng và dưỡng chất cần thiết cho con. Phô mai chứa nhiều protein, canxi, kẽm, phốt pho, magie, vitamin A, B2, B12 giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, hỗ trợ sự phát triển trí não và giúp con có hệ xương chắc chắn hơn.

Cá hồi

Ngày càng có nhiều bà mẹ lựa chọn cá hồi để chế biến thức ăn cho trẻ, vì đây là loại thực phẩm có lợi trong quá trình phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. DHA có trong cá hồi đóng vai trò quan trọng quá trình sinh trưởng của tế bào não và thần kinh. Omega 3 và axit amin có trong cá hồi giúp cải thiện sức khỏe mắt, ngăn ngừa các vấn đề về thị lực, hệ xương và răng cũng phát triển tốt hơn.

Cà chua

Trong thành phần của cà chua có chứa lượng lớn vitamin giúp ngăn ngừa lão hóa và cung cấp collagen cho cơ thể. Vì vậy, cà chua được xem như loại thực phẩm xanh mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cụ thể, cà chua có tác dụng bảo vệ, phòng chống lão hóa và giảm đau các khớp nhanh chóng, giúp hệ xương hoạt động tốt hơn. Do đó, chế độ dinh dưỡng cho trẻ tập đi không nên thiếu thực phẩm này.

Sữa chua

Trong thành phần sữa chua, các chất đạm, chất béo có sẵn đã được tiêu hóa một phần, giúp rút ngắn thời gian hấp thụ trong hệ thống tiêu hóa. Đường lactoza đã được lên men dễ hấp thu, làm giảm lượng đường tồn đọng lại ở hệ tiêu hóa tránh được tiêu chảy, giúp cho cơ thể hấp thu canxi và một số khoáng chất khác dễ dàng hơn. Ngoài ra, việc cho bé ăn sữa chua mỗi ngày còn giúp cho bé có một hệ xương chắc chắn và phát triển chiều cao vượt trội.

Conlatatca.vn

15:12:35 29/12/2018

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.