Top 4 thực phẩm cực tốt giúp mẹ NHIỀU SỮA mà không bao giờ phải lo MẬP

17:12:51 26/12/2015

Việc nuôi con bằng sữa mẹ mỗi ngày khiến mẹ cần thêm một lượng calo nhất định để thúc đẩy sự sản xuất sữa. Tuy nhiên, việc nạp năng lượng lại khiến các mẹ lo lắng sợ tăng cân. Đừng lo, với 4 loại thực phẩm dưới đây, các mẹ sẽ không còn mối bận tâm về cân nặng của mình khi muốn tăng lượng sữa cho con nữa.

Việc nuôi con bằng sữa mẹ mỗi ngày khiến mẹ cần thêm một lượng calo nhất định để thúc đẩy sự sản xuất sữa. Tuy nhiên, việc nạp năng lượng lại khiến các mẹ lo lắng sợ tăng cân. Đừng lo, với 4 loại thực phẩm dưới đây, các mẹ sẽ không còn mối bận tâm về cân nặng của mình khi muốn tăng lượng sữa cho con nữa.

Lượng calo khuyến nghị mẹ nên hấp thụ trong thời gian cho con bú

Để sản sinh ra sữa, mẹ cần nạp nhiều calo cho cơ thể. Các bác sĩ khuyên các bà mẹ bổ sung thêm khoảng 500 calo hoặc nhiều hơn mỗi ngày. Như vậy, tổng lượng calo trong ngày của mẹ cần phải bổ sung là 2000 – 5000 calo. Tuy nhiên, đừng giới hạn lượng thực phẩm hấp thụ vào cơ thể và nên ăn những đồ ăn giàu dinh dưỡng giúp tăng lượng sữa mẹ để em bé có đủ sữa bú. Tập trung duy trì một chế độ dinh dưỡng cân bằng gồm nhiều trái cây, rau lá xanh, thịt nạc, protein, ngũ cốc nguyên cám và chất béo tốt cho sức khỏe.

Sau này, khi bé dần lớn lên, lượng sữa mẹ cũng cần thay đổi để phù hợp với nhu cầu của bé. Do đó, cơ thể mẹ cũng cần một lượng calo khác.

cách nuôi con bằng sữa mẹ là sinh sữa nhiều cho bé

Mẹ nên bổ sung calo cho cơ thể bằng việc ăn nhiều thịt, cá, rau xanh,…

Hậu quả của việc mẹ thiếu calo trong giai đoạn cho con bú

Nhiều bà mẹ muốn giảm cân sau khi sinh và cũng vô tình giảm lượng calo hấp thụ vào cơ thể. Điều này sẽ ảnh hưởng đến việc sinh sữa cho bé. Lúc này, lượng calo mẹ cần có thể là 1.800 calo/ngày. Nếu mẹ giảm khẩu phần sớm khi em bé còn quá nhỏ sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của bé.

Nếu mẹ giảm quá nhiều lượng calo trong thời gian cho con bú có thể khiến mẹ bị suy dinh dưỡng. Khi cơ thể mẹ không được cung cấp đầy đủ dưỡng chất mẹ sẽ mệt mỏi và khó chịu hơn.

Thay vì phải khó khăn trong việc cắt giảm lượng calo hấp thụ để giảm cân thì các mẹ có thể áp dụng phương pháp tập luyện thể dục thể thao. Mẹ có thể tập đi bộ kéo dài 15-20 phút mỗi sáng hoặc mỗi tối giúp mẹ đốt cháy khoảng 200 calo và giúp cho cân nặng của mẹ ở mức bình thường. Tập thể dục sẽ giúp mẹ vừa không lo tăng cân vừa giúp mẹ vẫn có đủ chất dinh dưỡng để sinh sữa cho bé.

Top 4 thực phẩm giàu calo khi mẹ cho con bú

Thịt

Thịt chứa các vitamin thiết yếu như B6 và B12, giúp tăng cường khả năng tiết sữa. Trong thời gian cho con bú, cơ thể mẹ cần hấp thu protein và chất sắt từ thịt như thịt gà, thịt heo, thịt bò. Hàm lượng thịt khuyến nghị là khoảng 170g/ngày.

Hải sản

cách nuôi con bằng sữa mẹ là tăng lượng sinh sữa cho bé

Trong các loại hải sản chứa nhiều axit béo omega 3, vitamin B6, B12

Hàm lượng hải sản khuyến nghị khi nuôi con bằng sữa mẹ là 227-340g/tuần bao gồm sò, hến, tôm, cua hoặc cá hồi… Trong các loại hải sản chứa nhiều axit béo omega 3, vitamin B6, B12 – tất cả các chất này đều giúp cải thiện khả năng phát triển của em bé. Mẹ nên tránh các loại hải sản có hàm lượng thủy ngân cao như cá kiếm, cá mập, cá thu. Thủy ngân gây hại cho não bé và gây ra nguy cơ mắc những bệnh về thần kinh.

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Sữa cung cấp nhiều canxi cho mẹ để đảm bảo lượng sữa cho bé bú. Mỗi ngày mẹ nên uống sữa 3 lần hoặc sử dụng các sản phẩm từ sữa như phomat, sữa chua,…

Trái cây và rau

Cho con bú làm tăng nhu cầu vitamin C, A và folate của cơ thể. Mẹ có thể bổ sung các chất này từ các loại rau xanh và trái cây. Các loại rau như rau bina, súp lơ xanh, bắp cải, rau mầm, ngũ cốc là nguồn cung cấp folate tuyệt vời. Còn cam, chanh, cà chua, dâu cung cấp nhiều  vitamin C. Và mẹ có thể bổ sung vitamin A từ những loại rau lá xanh đậm hoặc vàng như bí ngô, súp lơ xanh và cà rốt.

Ngoài ra, mẹ cần giữ cho mình một thói quen ăn uống cân bằng, đủ dưỡng chất. Tỷ lệ sữa mẹ được sản sinh hoàn toàn phụ thuộc vào lượng calo và dưỡng chất mà mẹ hấp thụ. Ngoài 4 loại thực phẩm kể trên, các mẹ có thể bổ sung thêm một số loại thực phẩm lợi sữa gồm:

  • Thực phẩm chứa tinh bột: bánh mì, gạo.
  • Ngũ cốc nguyên cám: yến mạch, bánh mì.
  • Nước để giữ cho cơ thể mẹ luôn cân bằng không bị khô.

Conlatatca.vn

17:12:51 26/12/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.